กินเที่ยวแบบฉบับ GooLoo ChiangMai ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ไม่รู้ไปไหน เกมส์ออนไลน์ เกมส์คาเฟ่ Game Flash Game Online บ้านทรงไทย ใกล้แม่น้ำปิง บ้านไม้ทรงไทย เชียงใหม่ บรรยากาศดี
----------------------------------------
ประกาศโฆษณา ประชาสัมพันธ์  เชียงใหม่และประเทศไทย [สมัครสมาชิกก่อนโพส]
----------------------------------------
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ชมรถสวย บริติช มอเตอร์โชว์ (2)  (อ่าน 1918 ครั้ง)
endcenter
Administrator
Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3457



เว็บไซต์

« เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2008, 10:57:37 AM »



พลังจากญี่ปุ่นลุยแดนผู้ดี
       
       นอกจากความเหมือนในเรื่องของตำแหน่งพวงมาลัยที่อยู่ทางฝั่งขวาแล้ว อังกฤษยังถือเป็นประเทศที่มีความสำคัญกับผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นหลายราย เช่น นิสสันซึ่งมีทั้งโรงงานและศูนย์ออกแบบ เช่นเดียวกับ ฮอนด้า ซึ่งมีโรงงานแห่งใหญ่อยู่ในเมืองสวินดอน งานนี้จึงได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นหลายรายและจากเอเชียอย่างเกาหลีใต้เข้ามาสร้างสีสันให้กับงาน
       
       อย่างฮอนด้าเปิดตัวสปอร์ตต้นแบบในชื่อ OSM ซึ่งย่อมาจาก Open Study Model แม้ฮอนด้าระบุว่ายังไม่มีแผนผลิตแต่หลายคนก็เชื่อว่าสปอร์ตรุ่นนี้อาจจะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้กลายมาเป็นโฉมใหม่ของ S2000 ก็ได้ เพราะความสวยและสปอร์ตในสไตล์เปิดประทุน ส่วนตัวต้นแบบรุ่นนี้ จริงๆ แล้วได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของความห่วงใยในสภาพแวดล้อมโดยอาศัยตัวถังในแบบสปอร์ตเปิดประทุนเข้ามาเรียกความสนใจ
       
       ทางด้าน นิสสัน เผยโฉมเวอร์ชันฐานล้อยาวของ แคชไค เอสยูวีขนาด 5 ประตูที่ขายในญี่ปุ่นในชื่อดูอัลลิส เช่นเดียวกับการเปิดตัวเอสยูวีทางเลือกอื่นๆ ออกสู่ตลาด เช่น มูราโนใหม่ ขณะที่ โตโยต้า เอาใจความคนรักความแรงด้วยต้นแบบรุ่น Aygo Crazy จับซิตี้คาร์รุ่นอายโก้มาแปลงร่างด้วยการยกท่อนหลังทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างของสปอร์ตรุ่น MR2 มาวาง เปลี่ยนบุคลิกจากรถยนต์จ่ายกับข้าวมาเป็นแฮทช์แบ็กสุดสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง
       
       สำหรับซูบารุในงานนี้ เจาะตลาดด้วยเวอร์ชัน 255 หรือการอัพเกรดเครื่องยนต์เทอร์โบให้มีเรี่ยวแรงขยับขึ้นมาเป็น 255 แรงม้ามีอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 6 วินาที พร้อมการตกแต่งภายนอกจาก Sti เช่นเดียวกับรุ่น 330 ที่ได้รับความร่วมมือจาก Prodrive กับชุดอัพเกรด PPP หรือ Prodrive Performance Package ทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงอยู่ที่ 4.4 วินาที
       
       ส่วนต้นแบบที่ยังรีๆ รอๆ ว่าจะขายดีหรือไม่นั้นมากับ 380S ซึ่งเป็นการรีดพิษจากเครื่องยนต์สูบนอนให้มีกำลังขยับขึ้นเป็น 380 แรงม้า ถ้าอยากขับลูกค้าชาวอังกฤษคงต้องออกความเห็นและแสดงความสนใจกันมากๆ ซูบารุอาจใจอ่อนผลิตออกมาขาย
       
       ข้ามแอตแลนติกเจาะตลาดพวงมาลัยขวา
       
       แต่ไหนแต่ไร ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากเอาการที่จะได้เห็นรถยนต์จากค่าย แคดิลแล็ก หันมาเจาะตลาดพวงมาลัยขวา แต่คราวนี้ดูเหมือนจะเอาจริงแล้ว เพราะแบรนด์หรูในเครือจีเอ็มเข้ามายึดพื้นที่จัดงานและนำรถยนต์มากมายหลายรุ่นมาจัดแสดงทั้ง CTS ซีดาน และ CTS คูเป้ที่ยังเป็นต้นแบบรอวันผลิตขาย เช่น เดียวกับฮัมเมอร์ที่มีต้นแบบรุ่น H3X ขณะที่เชฟโรเลตไม่มีเงาของคามาโร คันจริงที่เพิ่งเปิดตัวในฝั่งอเมริกา แต่นำต้นแบบของรุ่นเปิดประทุนมาจัดแสดงอุ่นเครื่องไปพลางๆ ก่อน
       
       นอกจากนั้น จีเอ็มยังรุกตลาดอังกฤษด้วยชื่อ วอกซ์ฮอลล์ กับการเปิดตัวซีดานขนาดกลางรุ่นใหม่ในชื่อ อินซิกเนีย ซึ่งจะเข้ามาแทนที่รุ่นเวคตรา ส่วนตลาดยุโรปที่อยู่นอกอังกฤษจะขายด้วยชื่อโอเปิล และมีข่าวว่าจะส่งไปขายในสหรัฐอเมริกาโดยใช้แบรนด์แซทเทิร์นด้วยเช่นกัน
       
       สำหรับ ฟอร์ด แม้ชื่อจะมาจากอเมริกา แต่จากการคลุกคลีอยู่ที่นี่มานานถึงขนาดมีแผนกฟอร์ด ยุโรป ถือว่าให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่มนี้อย่างมาก ซึ่งงานนี้มีการเปิดตัวเวอร์ชันสุดแรงในรหัส RS ของโฟกัส ซึ่งเป็นการพัฒนาบนตัวถัง 3 ประตูด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีความแรงจากสนามแข่งแรลลี่โลก WRC
       
       สำหรับขุมพลังที่วางอยู่ใต้ฝากระโปรงเป็นการต่อยอดความแรงจากรหัส ST ด้วยการรีดกำลังให้กับเครื่องยนต์ 5 สูบ 2,500 ซีซี เทอร์โบจากเดิมมีแรงม้าอยู่ในระดับ 225 ตัวขยับขึ้นมาเป็น 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 41.8 กก.-ม. ซึ่งงานนี้ทีมงานที่รับผิดชอบไม่ได้แค่ปรับบูสต์เทอร์โบเพื่อให้มีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังจัดการรายละเอียดที่อยู่ข้างในด้วย เช่น ออกแบบแคมชาฟต์ใหม่ เช่นเดียวกับการออกแบบหัวลูกสูบใหม่ และเปลี่ยนท่อร่วมทั้งไอดีและไอเสียใหม่เพื่อให้สามารถสร้างพลังในการขับเคลื่อนตามที่ต้องการ ผลต่อเมสื่อทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ใช้เวลาต่ำกว่า 6 วินาทีในการทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง
       
       การผลิตขายเชื่อว่าน่าจะมีขึ้นไม่เกินต้นปีหน้า เพราะรหัส RS รุ่นเดิมที่เปิดตัวในปี 2002 ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ของฟอร์ดเป็นอย่างดีในช่วงเวลา 3 ปีที่อยู่ในตลาด


* 551000009558001.jpg (27.09 KB, 400x267 - ดู 319 ครั้ง.)

* 551000009558002.jpg (39.99 KB, 450x248 - ดู 327 ครั้ง.)

* 551000009558003.jpg (33.79 KB, 400x268 - ดู 307 ครั้ง.)

* 551000009558004.jpg (31.77 KB, 400x267 - ดู 307 ครั้ง.)

* 551000009558005.jpg (27.15 KB, 400x267 - ดู 295 ครั้ง.)

* 551000009558006.jpg (23.91 KB, 400x267 - ดู 312 ครั้ง.)

* 551000009558007.jpg (35.56 KB, 400x267 - ดู 319 ครั้ง.)

* 551000009558008.jpg (31.11 KB, 400x267 - ดู 311 ครั้ง.)

* 551000009558009.jpg (29.44 KB, 400x268 - ดู 307 ครั้ง.)

* 551000009558010.jpg (26.93 KB, 400x267 - ดู 309 ครั้ง.)

* 551000009558011.jpg (34.39 KB, 400x270 - ดู 300 ครั้ง.)

* 551000009558012.jpg (28.92 KB, 400x237 - ดู 301 ครั้ง.)

* 551000009558013.jpg (23.13 KB, 400x252 - ดู 306 ครั้ง.)

* 551000009558015.jpg (32.04 KB, 400x267 - ดู 311 ครั้ง.)
 


บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป: